1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Viêm phụ khoa gây ra một vài tác hại gì

Written By Unknown on Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017 | 11:45


“Nhiều tháng nay tôi gặp phải một vài bất thường ở vùng kín như khí hư có mùi và có màu xanh nhạt, những mùi hôi , ngứa ngáy cô nhỏ kèm tiểu rát buốt. Tôi chưa đến địa chỉ khám đưa ra cách chữa nhưng theo như các thông tin tôi tìm hiểu được về một vài rắc rối này thì nguyên nhân là do viêm phụ khoa gây nên. Không hiểu rằng viêm phụ khoa gây ra các nguy hại gì để có thể tôi có hướng đưa ra cách chữa kịp thời.”
Bất kỳ chị em nào trong độ tuổi sinh sản cũng đã từng chí ít một lần gặp phải những triệu chứng bất thường tại “âm vật ” như trường hợp chị Nguyễn Minh Anh (Quận 2) trong câu chuyện nêu trên. Chính là các khi biểu hiện viêm phụ khoa mới xuất hiện. Bệnh càng kéo dài mức độ tổn thương càng gia tăng nhanh chóng.

Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Phương Vy thuộc Đa khoa quốc tế HCM nhận xét: “Có một thực tế đáng buồn là chị em luôn chọn giải pháp sống chung với bệnh hoặc tự chữa bệnh tại nhà mà không cần đến phòng khám , không cần lắng nghe sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Thay vào đó, họ lại tin tưởng và đúng theo một phương pháp mù quáng một số lời khuyên trên mạng không có tính chính xác để áp dụng cho chính bản thân mình dẫn đến nhiều nguy hại khôn lường.”
Viêm phụ khoa gây ra một số nguy hại gì luôn dành được phần lớn sự quan tâm của chị em phụ nữ. Dưới đây là một số tri thức mà chị em cần nắm rõ.

1.Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt

Một khi mắc quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa, chị em sẽ luôn gặp phải những biểu hiện điển dường như : âm vật tiết dịch nhiều, dịch tiết có mùi hôi khó chịu , có màu sắc bất thường (xanh, trắng đục, vàng nhạt đến vàng sậm) khó chịu. âm hộ , cô bé ngứa ngáy kèm theo bất thường khi tiểu tiện khiến bệnh nhân mất đi sự tự tin, ngại tham gia các hoạt động, ngại giao tiếp lâu dần dẫn tới stress.

2. Viêm phụ khoa nguy hại đến đời sống tình dục

Một khi cô bé gặp trục trặc chị em sẽ không thể có một đời sống tình dục viên mãn. Thậm chí, có thể lây nhiễm cho chính người bạn tình của mình nếu mắc phải các diện bệnh đặc biệt.

3. Viêm phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

-Viêm phụ khoa một khi mắc phải sẽ làm đổi thay độ pH trong môi trường cô nhỏ , làm giảm khả năng sống của tinh trùng từ đó gây cản trở quá trình thụ thai . Ở một số trường hợp bệnh viêm nhiễm nặng không được chữa trị kịp thời còn trở thành lý do gây vô sinh hi hữu muộn.
-Bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây vỡ ối non, sinh non: Mắc viêm phụ khoa khi mang thai trước hoặc trong thời kỳ mang thai sẽ khiến cho vi rút có hại xâm nhập từ đó dẫn đến viêm màng ối. Màng ối khi này dần mỏng hơn, có khả năng bị vỡ vào bất kỳ thời điểm nào của thời kỳ thai nghén gây nguy hiểm cả cho mẹ và thai nhi.

-Tăng nguy cơ ung thư phụ khoa: một số hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,... nếu như không chúng ta nhận biết và chữa kịp thời chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bệnh biến chứng gây ung thư cổ tử cung – một trong một vài ung thư phụ khoa gây nguy cơ tử vong cao.
-Tăng nguy cơ lây nhiễm những bệnh lây truyền qua đường tình dục: Da ở âm vật thường mỏng hơn so với da ở một số bộ phận khác cho nên khi tiếp xúc với mầm bệnh trong cơ thể chị em sẽ dễ bị mắc những bệnh như mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai , lậu mủ ,...
Viêm phụ khoa gây ra những ảnh hưởng gì đi chăng nữa, dù là đơn giản hay phức tạp thì việc khám chữa tại cơ sở uy tín vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà chị em cần lưu ý. Tuyệt đối không được để thái độ chủ quan lấn át ý chí gây ra một vài hệ lụy khôn lường, nguy hại trực tiếp đến sức khỏe sinh sản về sau.
Phòng khám Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh có triển khai rất nhiều dịch vụ giải đáp sức khỏe sinh sản nói chung cũng như giải đáp bệnh viêm phụ khoa nói riêng miễn phí qua hệ thống live chat mà bạn có khả năng tham khảo. Bạn cũng có khả năng đến trực tiếp cơ sở y tế ở địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai để được một số chuyên gia y tế đầu ngành khám đưa ra cách chữa , sớm lấy lại sức khỏe hoàn thiện và sự tự tin như vốn có.







Đăng nhận xét