1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Sùi mào gà có những nguy hại gì ?

Written By Unknown on Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014 | 09:25

Trong hàng ngàn năm qua kể từ khi bệnh sùi mào gà xuất hiện lần trước tiên cho tới thời điểm hiện tại, dù y học đã không ngừng phát triển nhưng vẫn chưa thể tìm ra thuốc điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, không thể vì thế mà người bệnh có thái độ chủ quan, coi thường việc điều trị . Bệnh sùi mào gà càng kéo dài càng gây nên nhiều biến chứng khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sản xuất cũng như hạnh phúc lứa đôi . Nguy hại sùi mào gà là gì, nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Trong hàng chục bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục thường gặp có lẽ sùi mào gà là bệnh phổ biến , nguy hiểm và chiếm tỷ lệ mắc cao nhất. Không chỉ nam giới mắc bệnh mà ngay cả nữ giới trong mọi độ tuổi đều có thể trở thành đối tượng truyền nhiễm sùi mào gà. Người bệnh thường lầm tưởng chỉ có những người quan hệ tình dục nhiều lần không an toàn với người mắc bệnh mới có nguy cơ truyền nhiễm nhưng trên thực tại có tới một nửa số bệnh nhân nhiễm bệnh chỉ sau một lần quan hệ tình dục không an toàn.


Theo bác sĩ chuyên khoa, triệu chứng bệnh sùi mào gà thường phát hiện nhờ sự xuất hiện của những nốt sùi nhô cao trên bề mặt da, mềm, mủn ra ẩm thấp . Ở giai đoạn đầu, những nốt sùi có màu trắng hoặc hồng nhạt, không đau, không ngứa và mọc riêng lẻ. Tuy nhiên nếu kéo dài những nốt sùi sẽ càng ngày càng phát triển và gây nên nhiều nguy hại, cụ thể:

1.Bệnh có tính lây nhiễm cao:

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và nhận thấy có đến 40% bệnh nhân mắc sùi mào gà qua quan hệ dục tình không an toàn vì vậy bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà còn có thể mắc thêm một số bệnh khác như HIV, Herpes ...(chiếm tỷ lệ 20%-30%).

Người có nhiều bạn tình, quan hệ miệng -sinh dục, hoặc hậu môn - sinh dục có nhiều nguy cơ mắc bệnh. Tỷ lệ lây nhiễm của bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sau một lần quan hệ dục tình lên đến 60%, nếu quan hệ thường xuyên sẽ có tổn hại rất lớn đến bộ phận sinh dục.

2. Gây khó thụ thai và có thể lây nhiễm cho thai nhi:

Phụ nữ có thai nếu không có điều trị bệnh sùi mào gà sớm thì thương tổn ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, nó cũng là căn nguyên cản ngăn việc chuyển di tinh trùng vào trong tử cung, gây cản ngăn cho quá trình thụ thai. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà nếu sinh thường có thể lây bệnh trực tiếp cho trẻ.

3. Bệnh rất dễ tái phát:

Do hiện giờ chưa có loại thuốc đặc trị chữa trị bệnh sùi mào gà, nên các biện pháp chữa trị chỉ có tác dụng làm giảm thương tổn , triệu chứng và khống chế sự phát triển của bệnh. Người bệnh sẽ mang mầm bệnh suốt đời, có thể có biểu lộ lâm sàng hoặc không có triệu chứng. Vì vậy, sau khi chữa trị , sức để kháng cơ thể bị giảm, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, có quan hệ với người bị mắc bệnh.v.v. bệnh có nguy cơ tái phát cao. Khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà sẽ tái phát trong vòng 6 tháng sau chữa trị .

4. Sùi mào gà có khả năng gây ung thư:

Hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn , dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80. Vì vậy, nếu bệnh nhân bị mắc sùi mào gà nếu không chữa trị nguy cơ ung thư cao nếu bị mắc HPV típ 16,18.

Ngay khi bắt gặp những triệu chứng bệnh sùi mào gà như trên, bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, xét nghiệm và chẩn đoán cụ thể. Không nên để bệnh kéo dài hoặc tìm cách tự chữa vì có thể gây nên nhiều biến chứng.

Đăng nhận xét